SEARCH AND PRESS ENTER
Knowledge / 03 ต.ค. 2019

Real Estate Animation marketing
กระแสของ VDO Content กำลังมาแรง เป็นอย่างมากในขณะนี้ Animation จำเป็นต่อการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างไร ในการออกแบบ vdo ให้มีความน่าสนใจนั้น จะเป็นตัวช่วยที่สำคัญ ในการกระตุ้นให้เกิดความสนใจ สร้างอารมณ์ ความรู้สึก ให้แก่ผู้บริโภค เกิดความรู้สึกต้องการ เกิดความสนใจ และตอบสนองต่อธุรกิจ ในสิ่งที่ธุรกิจต้องการนำเสนอได้ชัดเจนมากที่สุด

ในการสื่อสารทางการตลาดอสังหาริมทรัพย์ รูปแบบที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ในการนำเสนอโครงการ นั้นคือ Animation marketing ในการสร้าง VDO ขึ้น ทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ของคุณดีขึ้น ช่วยส่งเสริมธุรกิจด้วย VDO ภาพเคลื่อนไหว ที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพ เพื่อเสนอแนวคิดต่างๆของโครงการ บ่งบอกว่าภายในประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ในบริเวณรอบข้าง มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดบ้าง เพื่อช่วยเพิ่มปริมาณการใช้งาน และโอกาสในการขายได้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนประกอบสำคัญ ของการสร้าง Animation เบื้องต้น ก็คือ

  • ภาพ 3D perspective หรือ ที่มักเรียกกันว่า ภาพตีฟ กันก่อน ภาพ 3 มิติ เป็นภาพที่สร้างขึ้นมา โดยสิ่งๆนั้น ยังไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจริง โดยใช้เทคโนโลยีทางด้าน IT เข้ามาช่วย เป็นภาพที่ถูกสร้างขึ้นในมุมมองภาพที่แตกต่างกัน สามารถสร้างสรรค์ได้ทั้ง ตัวอาคาร interior exterior เพิ่มวัสดุ แสง สี Furniture คน สถานที่รอบๆ บรรยากาศ เข้าไปในรูปภาพได้อย่างสมจริง เสมือนสิ่งนั้นๆถูกสร้างขึ้นจริง ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และมีความน่าสนใจมากขึ้น
  • ดนตรี เพลง หรือ เสียง ที่ใช้ประกอบภายใน VDO สามารถหาได้ตาม websile ต่างๆ ที่นำมาขาย และให้โหลดมาใช้งานได้ อย่างถูกต้อง ในการเลือกเพลงก็เป็นส่วนที่จำเป็น เพราะเพลงจะเป็นตัวสร้างอารมณ์ ความรู้สึก สร้างความตื้นเต้นได้ในขณะที่รับชม หากที่ธุรกิจต้องการนำเสนอความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลายก็อาจจะใช้ดนตรีเบาๆ หรือ โครงการที่ต้องการนำเสนอให้กับวัยรุ่น อาจจะใช้ดนตรีที่สนุกสนาน เพิ่มความตื่นเต้น เร้าใจได้มากขึ้น
  • เนื้อหา ที่ต้องการสื่อสารออกไป จะต้องมีความเข้าใจง่าย โฆษณาที่สื่อสารไปหาลูกค้าต้องตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อนจนเกิดไป สื่อสารออกไปให้ชัดเจนไม่กำกวม ไม่เขียนเนื้อหาที่ยาวเกินไป จะทำให้โฆษณาของคุณไม่น่าอ่าน และถูกเลื่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่ยังไว้ซึ่งข้อความที่มีความกระชับ น่าอ่านทำให้ให้สามารถอ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายขึ้น ชัดเจนนำเสนอแนวความคิด รูปแบบที่แตกต่างบ่งบอกว่าภายในประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ในบริเวณรอบข้างมีสิ่งอำนวยความสะดวกใดบ้าง
  • ลำดับภาพ ในการเรียงลำดับเรื่องราวให้เข้าใจ ได้เป็นขั้นตอนจากภายนอกเข้าสู่ภายใน ในแต่ละจุดจะต้องมีการวางแผนมาก่อนเพื่อให้ง่ายต่อการตัดต่อ วิธีที่ดีที่สุดในการลำดับภาพ นั้นคือ การทำ story board วางเรื่องราวออกมาก่อน จะเห็นภาพง่ายขึ้น เห็นมุมมองของภาพได้อย่างชัดเจน มองเห็นปัญหาก่อนการลงมือทำจริงช่วยให้สามารถแก้ไขได้ง่ายขึ้น ช่วยในการตรวจสอบความถูกต้อง ความครบถ้วน ของสื่อระหว่างการทำงาน และหลังการทำงานได้ สามารถสื่อสารกันภายในทีม ได้เข้าใจมากขึ้น และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน
  • Mood and tone การเลือกโทนสีเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สามารถแสดงให้เห็นว่าโฆษณาของคุณต้องการสื่อสารออกมาในอารมณ์ใด การพิจารณาสีที่เลือกใช้จะต้องมีโทนสีสะดุดตา ทำให้เกิดความรู้สึกทั้งภาพ และฟอนต์ที่เลือกใช้โดดเด่นขึ้น อย่างเช่นการเลือกใช้โทนสีแดง จะสื่อสารถึงความว่องไว ความกระฉับกระเฉง และร้อนแรง
  • การเคลื่อนไหว ของ VDO ที่มีความทันสมัย เคลื่อนไหวอย่างสวยงาม พร้อมการเปลี่ยนภาพที่ไหลรื่น ไม่มีการหลุดของภาพ 3D ที่นำมาใช้ประกอบ ข้อความที่แสดงจะต้องถูกจัดวางอย่างสะอาดตา ไม่ดูรกจนเกินไป ดูสมจริงมากที่สุด เพื่อให้การรับชมไม่ติดขัด และมีความ Smooth มากที่สุด

Animation marketing เป็นสื่อที่ช่วยในการส่งเสริมการขาย สร้างโอกาสในการขายทางธุรกิจมากขึ้น สื่อ VDO ได้รับการยอมรับเป็นอันดับแรกๆ ของรูปแบบความนิยมสื่อบน Social Media ผู้คนมักสนใจ VDO มากกว่าการใช้ภาพนิ่งเพียงอย่างเดียว เพราะสามารถ present ได้อย่างครบถ้วนทั้ง รูป ภาพเคลื่อนไหว เสียง อารมณ์ ความรู้สึก สามารถใส่ลงไปได้อย่างชัดเจน สรุปสิ่งที่ต้องการสื่อสารได้ภายใน VDO ตัวเดียว และทำให้หยุดดูได้มากกว่า

 

ติดตามข่าวสารจาก wisdom (digital creative agency) เพิ่มเติม ได้ที่ : https://wisdomstudio.co.th/article/

ติดตามข่าวสาร อื่นๆ ทาง Facebook : https://www.facebook.com/Thewisdom.Ltd/

No Comments

There are not comments on this post yet. Be the first one!

Post your Comment