SEARCH AND PRESS ENTER
Knowledge / 09 ต.ค. 2019

เพิ่มยอดขายธุรกิจอสังหาฯด้วย Digital Marketing
ในปัจจุบัน ทุกๆธุรกิจหันมาใส่ใจกับการทำการตลาด Online มากขึ้น ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็มีการแบ่งงบประมาณเพื่อใช้ทำสื่อออนไลน์ ซึ่งถือว่าการใช้สื่อ Online เข้ามาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่ควรมองข้ามช่องทางการทำ online ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการขาย ประชาสัมพันธ์ และโปรโมทธุรกิจได้เป็นอย่างดี

Digital Marketing นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายแล้ว ยังช่วยให้ปิดการขายได้รวดเร็วมากขึ้น การแบ่งงบประมาณมาใช้กับสื่อ Online ตัวอย่างเช่น การยิงโฆษณา ใน Facebook ที่ใช้งบประมาณ เพียงไม่กี่บาทมายิง Ads แต่กลับได้ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือ เซลล์สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น และ ปิดเฟสการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ช่องทางการทำการตลาดออนไลน์ จะเครื่องมืออยู่หลายเครื่องมือ เป็นการที่ธุรกิจหนึ่งจะนำเสนอเรื่องราว โปรโมท สร้างความน่าเชื่อถือ และ ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถมา มีส่วนร่วมกับแบรนด์สินค้าเพื่อให้เกิดการบอกต่อ และกล่าวถึงแบรนด์ สื่อ online ก็จะมีหลากหลายช่องทาง มาดูกันว่าช่องทางไหน ที่เหมาะกับการทำสื่อ online แบบไหนกันบ้าง มาเริ่มที่ช่องทางแรก นั้นคือ

  1. Social Media กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ในการทำสื่อออนไลน์ แทบไม่มีใครที่ไม่มีสื่อ Social ในมือ ผู้คนต่างใช้สื่อ Social Media ในการพบปะ พูดคุย รวมถึงการซื้อขายสินค้าและ บริการที่ครอบคลุมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter Instargram YouTube line  ที่จะสามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ เกี่ยวกับธุรกิจของคุณสื่อสาร ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง ทำให้ใกล้ชิดกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
  2. SEO / SEM การทำ Website ให้ติดในหน้าแรกบน Google โดยใช้ Keyword ค้นหาใน Google ผลการค้นหาที่ขึ้นมาในอันดับแรกที่ไม่ใช่โฆษณาจาก Google นั้นคือ SEO ที่ติดอยู่ในอันดับ ที่ 1 ของการค้นหานั่นเอง การที่เรามีการค้นหาอยู่อันดับต้นๆ จะทำให้เนื้อหาที่เรานำเสนอออกไป เกิดการคลิกเข้ามายังหน้า Website มากขึ้น แถมยังประหยัดงบประมาณในการโปรโมทอีกด้วย ในส่วนของ SEM จะการโฆษณาที่เสียงานก็ต่อเมื่อมีการคลิก เข้าไปยัง Website ของเรา
  3. Website เว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าตาของบ้าน ถือได้ว่าเป็นหน้าตาขององค์กรเลยก็ว่าได้ เป็นการสื่อสารผ่านโลก Online โดยใช้ internet ในการเข้าถึง จะบ่งบอกถึงภาพลักษณ์ บ่งบอกว่าธุรกิจของคุณทำอะไร และทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณ สามารถค้นหาธุรกิจของคุณเจอ การมี Website จะต้องหมั่น อัพเดทข้อมูล ข่าวสาร บทความ ที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ อย่างสม่ำเสมอ
  4. E-mail หรือ จดหมายข่าว เป็นการอัพเดทข่าวสาร หรือ เรื่องราวภายในธุรกิจที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า กลุ่มใหม่ มีจุดประสงค์หลักก็คือ การประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆไปยังกลุ่มรายชื่อที่ต้องการ การใช้การตลาดแบบนี้จะใช้ทุนต่ำมากกว่า การทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบอื่น ยังสามารถเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย และ สามารถวัดผลออกมาได้อย่างชัดเจน ยังเป็นการรักษาความสัมพันธ์ที่ดี กับกลุ่มลูกค้าเก่าได้เป็นอย่างดี

ช่องทางในการทำ Online Marketing มีอยู่มากมาย หลากหลายแบบ ไม่มีช่องใดที่สามารถการันตีได้ว่าช่องทางนี้ จะประสบความสำเร็จ โดยส่วนมากการทำ Digital Marketing จะช่วยทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำมากกว่า สื่อ Online สามารถวัดผลออกมาได้อย่างอย่างชัดเจน และต้องหมั่นอัพเดท ข้อมูลอยู่เสมอ เพื่อให้ธุรกิจมีตัวตนบนโลกออนไลน์ ผู้คนสามารถถามตอบได้ทันที ทำให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากขึ้น

ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เป็นอีกช่องทางที่ช่วย ในการโปรโมทธุรกิจ การทำธุรกิจด้าน อสังหาริมทรัพย์ ให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป หากเราตั้งใจ ทั้งนี้ อยู่ที่มุมมองการนำเสนอ การสร้างความแตกต่าง present จุดเด่นขององค์กร ที่ไม่เหมือนใครออกมา วิเคราะห์ให้ครบคลุมในทุกด้าน ธุรกิจจะสามารถเติบโต และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน อย่ารอช้า ! ที่จะเริ่มทำก่อนที่คู่แข่งจะก้าวนำเราไป

ติดตามข่าวสาร จาก wisdom (digital creative agency) เพิ่มเติม ได้ที่ : https://wisdomstudio.co.th/article/

ติดตามข่าวสาร อื่นๆ ทาง Facebook : https://www.facebook.com/Thewisdom.Ltd/

No Comments

There are not comments on this post yet. Be the first one!

Post your Comment