SEARCH AND PRESS ENTER
TRENDING STORIES / 30 เม.ย. 2020

Online Marketing ควรหยุดไหม ช่วง covid
หลายๆผู้ประกอบการ ในช่วงนี้ ต่างก็พบกับ วิกฤต covid-19 กันทั้งนั้น จากวิกฤต ในครั้งนี้ หลายๆ ธุรกิจต่าง ต้องค่อยปรับ และชะลอ การทำการตลาด ทั้งหมดเอาไว้ เนื่องจาก ปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้ง ด้านการเงิน การบริการ งบประมาณ ในด้านต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจาก เหตุการณ์นี้

Online Marketing ควรหยุดไหม ช่วง covid วันนี้เรามาร่วม หาคำตอบกันได้เลย

วันนี้ Wisdom เรามีคำตอบมาช่วย ในการประกอบการตัดสินใจกัน ในช่วงนี้ผู้คนต่างรณรงค์กัน อยู่บ้าน หลายๆบริษัทต่างก็ให้ พนักงาน Work From Home กันทั้งนั้น ทำให้ในปัจจุบัน การใช้งาน อินเตอร์เน็ต และ แอปพลิเคชั่น มีการใช้งานที่สูงขึ้น ผู้คนต่างจับจ่ายใช้สอย ผ่านทางออนไลน์ เพิ่มขึ้น หลายเท่าจากปกติ

ธุรกิจอาจจะต้องปรับในเรื่องของการทำ Promotion มากขึ้น เสนอให้ตรงจุด อาจจะใช่การผ่อนที่ยาวขึ้น เข้ามาช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย ตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น หรือ ให้ข้อมูลข่าวสารที่ก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อเป้าหมายอยู่เสมอ อย่าง การสร้าง Content แบบ VDO นั้น ช่วยให้เกิดการเข้าถึงที่สูง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ธุรกิจ สามารถทำไปปรับใช้ได้

ในส่วนของ Online Marketing นั้น ยังจำเป็นอยู่ เนื่องจากในช่วงนี้ หลายๆธุรกิจต่างพากันหยุด และลดการทำการตลาดออนไลน์ลง ในบางธุรกิจเลือกที่จะหยุดทำไปเลยก็มี ทำให้เกิดโอกาส เพิ่มมากขึ้น และคู่แข่งลดลง อย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่น

  • การใช้ Keyword ของการทำการตลาด ใน Google เมื่อมีผู้ที่หยุด ทำการตลาด ก็ทำให้ราคา ในการบิดคำ ถูกปรับลดลง ทำให้งบประมาณ ที่ต้องการใช้ อาจไม่มากเท่า ในช่วงเวลาปกติ
  • คู่แข่งลดลง ในช่วงนี้ผู้ประกอบการ หลายเจ้าจำเป็นต้องหยุด หรือในบางเจ้า ก็ลดงบประมาณ ในการทำการตลาดออนไลน์ลง ทำให้คู่แข่ง ต่างลดจำนวนลง ตามไปด้วย เมื่อความหลากหลายลดลง การเข้าถึง ก็มีโอกาสมากขึ้น ช่วงนี้จึงถือเป็นช่วงเวลา ที่ไม่ควรหยุดทำตลาดออนไลน์
  • เปิดโอกาสมากขึ้น จากแบรนด์ ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ในช่วงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาส ที่จะทำให้แบรนด์ของเรา เกิดการรับรู้เพิ่มมากขึ้น เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงได้มากขึ้น จากการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง
  • ผู้คนยังมีความต้องการ ด้านที่อยู่อาศัย ยังมีการค้นหา ที่พักอาศัยอยู่เสมอ เพราะ ที่อยู่ ถือเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคน ยังต้องการอยู่ ถึงแม้จะมีสถานการณ์นี้ แต่หลายๆกลุ่มเป้าหมาย ก็ยังมีความต้องการอยู่ ฉะนั้น แบรนด์ จึงไม่ควรหยุด แต่ควรเลือกทำในส่วนที่สำคัญ และได้ผลจริงๆ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็นอีก ธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบ ในครั้งนี้ ธุรกิจจึงต้อง มีการ ปรับตัว ให้เข้ากับสถานการณ์ การทำการตลาดออนไลน์ ก็เช่นกัน ดังนั้น คำถามที่ว่า “Online Marketing ควรหยุดไหม ช่วง covid”  เราเห็นว่า ยังไม่ควรที่จะหยุดไป เสียทีเดียว เพราะอาจจะ ทำให้เสียโอกาส ในหลายๆด้าน เสียกลุ่มเป้าหมาย ที่คาดว่าจะเข้ามา ซื้อสินค้าของเรา ไปโดยเสียเปล่า การทำการตลาดทั่วไป อาจจะหยุดได้ แต่การตลาดออนไลน์ ยังควรที่จะต้องดำเนินกา รอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ ที่ยังยั่งยืนต่อไป

Wisdom ขอร่วมเป็น อีกหนึ่งกำลังใจ ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติ ในครั้งนี้ร่วมกัน แล้วผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

 

Wisdom เราพร้อม ดูแลธุรกิจของคุณ

ติดตาม ข่าวสาร จาก wisdom (digital creative agency) เพิ่มเติม ได้ที่ : https://wisdomstudio.co.th/article/

ติดตาม ข่าวสาร อื่นๆ ทาง Facebook : https://www.facebook.com/Thewisdom.Ltd/

ลงทะเบียนเพื่อรับคำปรึกษา ฟรี!






Chat via Facebook Messenger
Linechat
Scan this QR Code to chat with us.
Phone Call
Call us with this phone number. 089-017-0339
For More Information
Please leave a message and we will contact you back.